เครื่องอ่านบาร์โค้ดไร้สาย ( Barcode Scanner ) 2019

 

ปัจจุบันนี้หลายๆ หน่วยงาน หลายๆ องค์กร ไม่ว่าจะขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ล้วนแล้วมีความจำเป็นที่จะต้องใช้อุปกรณ์ที่เกี่ยวกับบาร์โค้ดอย่างเครื่องอ่านบาร์โค้ด ( Barcode Scanner) เข้ามาช่วยในหน่วยงานเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและทำให้งานเกิดผลสำเร็จมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น และอุปกรณ์เกี่ยวกับบาร์โค้ดชนิดนี้มี 2 รูปแบบให้เลือกคือแบบมีสายและไร้สาย ซึ่งทั้งสองแบบนี้ก็มีข้อดีและข้อเสียในการใช้งานแตกต่างกันออกไป เราต้องดูว่างานที่เราจะใช้นั้นเหมาะสมกับอันไหนมากกว่ากัน แล้วเราก็เลือกอันที่เหมาะสมนำมาใช้งานในองค์กร หรือบริษัทของเรา ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเครื่องอ่านบาร์โค้ดไร้สายเกี่ยวกับลักษณะการใช้งานและข้อดีข้อเสียและการใช้งานกับธุรกิจประเภทไหนดีที่สมควรเลือกอุปกรณ์ชนิดนี้เข้ามาใช้งาน ก่อนอื่นนั้นเราต้องมาทำความรู้จักก่อนว่าเครื่องอ่านชนิดนี้สามารถอ่านบาร์โค้ดแบบไหนได้บ้าง ซึ่งแน่นอนว่าสามารถอ่านบาร์โค้ดได้ทั้งแบบ 1D ( รหัสบาร์โค้ดที่เป็นแท่งๆ ) และ 2D ( บาร์โค้ดที่เป็น QR Code) ตัวที่อ่านบาร์โค้ด 2D ได้แม้ว่าจะอ่านได้ทั้ง 1D และ 2D แต่ก็จะอ่านบาร์โค้ดแบบ 2D ได้มีประสิทธิภาพมากกว่า แนะนำสำหรับท่านที่ไปใช้งานกับบาร์โค้ดแบบ 1D ให้เลือกซื้อเครื่องอ่านที่อ่านบาร์โค้ดแบบ 1D โดยตรงเลย ส่วนที่นำไปใช้งานกับบาร์โค้ดแบบ 2D ก็เลือกซื้อเครื่องอ่านที่อ่านบาร์โค้ดแบบ 2D เช่นกัน จะมีประสิทธิภาพและตรงการใช้งานมากสุด

อ่านบาร์โค้ด ( Barcode Scanner) เข้ามาช่วยในหน่วยงานเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและทำให้งานเกิดผลสำเร็จมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น และอุปกรณ์เกี่ยวกับบาร์โค้ดชนิดนี้มี 2 รูปแบบให้เลือกคือแบบมีสายและไร้สาย ซึ่งทั้งสองแบบนี้ก็มีข้อดีและข้อเสียในการใช้งานแตกต่างกันออกไป เราต้องดูว่างานที่เราจะใช้นั้นเหมาะสมกับอันไหนมากกว่ากัน แล้วเราก็เลือกอันที่เหมาะสมนำมาใช้งานในองค์กร หรือบริษัทของเรา ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเครื่องอ่านบาร์โค้ดไร้สายเกี่ยวกับลักษณะการใช้งานและข้อดีข้อเสียและการใช้งานกับธุรกิจประเภทไหนดีที่สมควรเลือกอุปกรณ์ชนิดนี้เข้ามาใช้งาน ก่อนอื่นนั้นเราต้องมาทำความรู้จักก่อนว่าเครื่องอ่านชนิดนี้สามารถอ่านบาร์โค้ดแบบไหนได้บ้าง ซึ่งแน่นอนว่าสามารถอ่านบาร์โค้ดได้ทั้งแบบ 1D (รหัสบาร์โค้ดที่เป็นแท่งๆ) และ 2D (บาร์โค้ดที่เป็น QR Code) ตัวที่อ่านบาร์โค้ด 2D ได้แม้ว่าจะอ่านได้ทั้ง 1D และ 2D แต่ก็จะอ่านบาร์โค้ดแบบ 2D ได้มีประสิทธิภาพมากกว่า แนะนำสำหรับท่านที่ไปใช้งานกับบาร์โค้ดแบบ 1D ให้เลือกซื้อเครื่องอ่านที่อ่านบาร์โค้ดแบบ 1D โดยตรงเลย ส่วนที่นำไปใช้งานกับบาร์โค้ดแบบ 2D ก็เลือกซื้อเครื่องอ่านที่อ่านบาร์โค้ดแบบ 2D เช่นกัน จะมีประสิทธิภาพและตรงการใช้งานมากสุด

 

 

จริงหรือไม่เครื่องอ่านบาร์โค้ดแบบไร้สายสามารถอ่านบาร์โค้ดบนแผ่นเหล็กได้

และเครื่องอ่านบาร์โค้ดไร้สาย (Barcode Scanner) ที่จะมาแนะนำวันนี้ก็คือเครื่องอ่านบาร์โค้ดที่สามารถยิงบาร์โค้ดบนแผ่นเหล็กได้นั้นก็คือ Generalscan GS-M500BT-DPM เป็นอุปกรณ์อ่านบาร์โค้ดแบบ 2D สามารถอ่านได้ทั้ง 1D และ 2D แต่จะอ่านบาร์โค้ดแบบ 2D ได้ดีกว่า คุณสมบัติเด่นๆ ของเจ้าอุปกรณ์นี้คือสามารถอ่านบาร์โค้ดบนแผ่นเหล็กได้ มีขนาดเล็กเท่ากล่องไม้ขีด กะทัดรัด เหมาะมือ พกพาสะดวก มีความแข็งแรงทนทานในระดับหนึ่ง นิยมใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรม ไลน์ผลิตต่างๆ ที่เน้นอ่านบาร์โค้ดสกัดลงบนแผ่นเหล็กโดยตรง ใช้งานได้ในอุณหภูมิ -15 องศา ถึง 55 องศา ใช้ในระบบปฏิบัตการ iOS, Android, Windows เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth บอกเลยว่าใช้งานง่ายสุดๆ เป็นอุปกรณ์อ่านบาร์โค้ดที่มีคุณสมบัติสูง เหมาะกับการใช้งานในยุคดิจิตอลแบบนี้อย่างยิ่ง ไม่เพียงเน้นความสะดวกสบายเท่านั้น แต่เน้นประโยชน์การใช้งานที่หลากหลายเฉพาะเจาะจง สรุปได้ว่าถ้าใช้งานอ่านบาร์โค้ดที่สกัดลงบนแผ่นเหล็กเครื่องอ่านบาร์โค้ดไร้สาย (Barcode Scanner) Generalscan GS-M500BT-DPM ตัวนี้ตอบโจทย์ได้ดีและสมบูรณ์แบบกับการใช้งานที่สุดแล้ว หรือท่านไหนที่ยังไม่มั่นใจก็สามารถที่จะทดสอบการใช้งานหรือให้พนักงานตามบริษัทที่ท่านสนใจมา DEMO การใช้งานให้ท่านก่อนได้ เพื่อความมั่นใจในการใช้งานว่าใช้งานได้จริงมากยิ่งขึ้น  เพียงเท่านี้ท่านก็จะได้อุปกรณ์เครื่องอ่านบาร์โค้ดที่ใช้งานได้ตรงงาน คุ้มค่า อย่างที่ท่านตั้งใจไว้แน่นนอน