ข้อดีของการนำ Handheld Computer มาใช้งาน

ช่วยเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพในการทำงาน
    - ป้องกันความสูญเสียเนื่องจากการทำงานด้วยตนเอง
    - การอ่านบาร์โค้ดทำให้ทำงานได้รวดเร็วขึ้น
    - ป้องกันความผิดพลาดที่เกิดจากการปฏิบัติงาน ( การอ่านบาร์โค้ดช่วยป้องกันความผิดพลาดจากการตรวจสอบด้วยตาเปล่าหรือการพูดปากเปล่า)
    - ป้องกันความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นในการส่งมอบงาน

ช่วยเพิ่มความแม่นยำของสต็อก
     - การประมวลผลเชื่อมต่อแบบเรียลไทม์ป้องกันความล่าช้าในการอัพเดทข้อมูลของระบบ
     - ป้องกันความผิดพลาดในการป้อนข้อมูล ซึ่งทำให้ความแม่นยำของสต็อกลดน้อยลง
     - การรักษาระดับสินค้าคงคลังให้เหมาะสมเป็นวิธีลดต้นทุนในการจัดการและการจัดซื้อที่มีประสิทธิภาพ
     - ความสามารถในการบริการลูกค้าและความพึงพอใจสูง

การจัดการประวัติการส่งมอบ
     - สามารถที่จะจัดการเวลา ผู้ปฏิบัติงาน ล็อต จำนวน และสถานที่ของการส่งมอบแต่ละครั้งได้อย่างดีเยี่ยม

 

การใช้ Handheld Computer ในอุตสาหกรรมการผลิต

Handheld Computer จะช่วยให้คุณจัดการงานต่างๆ ในโรงงานอุตสาหกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการจัดเก็บวัตถุดิบรวมถึงการบริหารจัดการความคืบหน้าในกระบวนการและการตรวจสอบย้อนหลัง ไปจนถึงการส่งสินค้าสำเร็จ

ส่วนการเก็บชิ้นงานและวัสดุจะเป็นการรับสินค้าเข้ามาเพื่อจัดการข้อมูลบันทึกลงในฐานข้อมูลโดยติดฉลากบาร์โค้ดแล้วสแกนฉลากบาร์โค้ดซึ่งการจัดเก็บสินค้าแบบนี้จะช่วยลดการทำงานที่ใช้ในการตรวจสอบคลังสินค้าได้เป็นอย่างดี

ในส่วนของการผลิตจะเป็นการบริหารจัดการความคืบหน้าในกระบวนการ การควบคุมงานที่อยู่ระหว่างดำเนินการภายในคลังสินค้ารวมถึงการติดตามผลการทำงาน(การตรวจสอบย้อนกลับ) กาบริหารจัดการชั่วโมงการทำงาน เป็นการติดตามความคืบหน้าในการดำเนินงานแบบเรียลไทม์และส่งข้อมูลไปบันทึกในฐานข้อมูลและรวบรวมข้อมูลในกระบวนการทำงานได้อย่างถูกต้อง และไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ในรูปแบบเรียลไทม์เพียงอ่านบาร์โค้ดไม่ต้องอ่านข้อมูลด้วยตัวเองหรือพีซีเลย

และการตรวจสอบย้อนกลับ ข้อมูลที่รวบรวมโดยใช้ Handheld Computer สามารถตรวจสอบย้อนกลับ จากสินค้าที่ส่งมาหรือ ตรวจสอบไปข้างหน้า จากสินค้าและวัตถุดิบที่ได้รับ และสามารถค้นหาข้อมูลและเรียกดูได้ในทุกขั้นตอน

ยังมีในส่วนของการสร้างบาร์โค้ดด้วย Excel สามารถสร้างบาร์โค้ดได้อย่างง่ายดายและตามรูปแบบที่ต้องการโดยใช้ Excel ดังนั้นเราจึงสามารถสรุปได้ว่าการใช้ Handheld Computer อ่านบาร์โค้ดนั้นช่วยให้ทำงานได้ง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น และลดข้อผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นในระหว่างการทำงานได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าผู้ใช้งานจะเป็นใคร ทั้งยังช่วยให้บันทึกข้อมูลได้อย่างดี ทำให้การเขียนด้วยมือและการป้อนข้อมูลด้วยตนเองจะไม่จำเป็นอีกต่อไป แล้วยังช่วยลดระยะเวลาที่ใช้ในการทำงานและเพิ่มความแม่นยำได้อย่างมากด้วย